Giỏ hàng

Mừng sinh nhật Holafoods 13 tuổi 2017

Bất cứ ai đều không thể chắc chắn về sự thành công trong việc mình làm nhưng chúng ta đều chắc chắn được quyết tâm dành cho những điều mình muốn vì đó chính là quyết định của chúng ta, không ai khác. Đối với tôi, khi xác định được quyết tâm và thực thi quyết tâm đó, như vậy đã là thành công.”

Đây là lời tâm huyết của Chủ tịch HĐQT – Giám đốc công ty cổ phần Thương mại và Công nghệ thực phẩm Hoàng Lâm – Đào Đức Hoàng gửi đến toàn bộ nhân viên của mình trong lễ kỷ niệm 13 năm thành lập công ty.

Những lời chia sẻ dù ngắn ngủi nhưng lại truyền cảm hứng mạnh mẽ đối với nhiều nhân viên Holafoods. Dưới đây, chúng tôi xin trích dẫn những lời chia sẻ của Giám đốc công ty:

“Thưa toàn thể anh chị em công ty,

Chúng ta đang ở năm thứ 13, về con số cũng bình thường như những năm khác, cái khác tôi nhận thấy là chúng ta đang bị bỏ lại phía sau rất xa những gì chúng ta mong ước, những gì chúng ta đã có thể làm được. Đây là những điều tôi tâm tư nhất, suy nghĩ nhiều nhất về những gì đã xảy ra, cho tương lai của công ty và cũng là tương lai của các thành viên trong công ty. Điều may mắn là chúng ta đã nhận ra sự tụt hậu này.

Cá nhân tôi đã trải qua nhiều niềm vui, sự lo lắng, sự hứng khởi song hành với sự tồn tại và phát triển của công ty, tại thời điểm này, tôi thấy chính tôi, các thành viên trong công ty đang có lượng adrelanin lớn trong máu vì chúng ta đang trải qua sự đấu tranh với chính bản thân mình lớn lao nhất, mạnh mẽ nhất để chúng ta biết chấp nhận sự thất bại, đối mặt với thực tế, thay đổi tư duy, thói quen, cách tương tác, cách chia sẻ giá trị để mong ước một sự thành công lớn lao hơn trong tương lai. Với tôi, thật nhàm chán nếu không có những thay đổi.

Sự phát triển nhanh của công nghệ thông tin, của nền kinh tế chia sẻ cũng như những hình thái kinh tế mới dựa trên nền tảng trí tuệ, các giá trị sáng tạo và vô hình của một doanh nghiệp nổi lên là giá trị cần hướng tới xây dựng, hơn là những giá trị vật chất hữu hình, có thể ví như uy tín, năng lực của ai đó có giá trị lớn hơn so với những tài sản hữu hình như đất đai, nhà cửa, xe cộ…người đó sở hữu. Chúng ta sẽ cùng nhau xây dựng những giá trị sáng tạo, những giá trị hệ thống, giá trị uy tín cho tương lai. Đôi khi những ý tưởng, cách làm sáng tạo nhỏ nhất, điên rồ lại đầy giá trị lớn lao.

Mô hình quản trị, quản lý tại bất cứ công ty nào là đặc thù, là riêng biệt, có thể ví như sự riêng biệt tính cách của mỗi con người, chúng ta đang xây dựng để hình thành một mô hình quản trị, quản lý, hoạt động mà ở đó sự tự do, tính cạnh tranh và động lực là nền tảng, tuy nhiên, tôi đang phải đối mặt với những khó khăn và thách thức không hề nhỏ vì ở đó, sự tự do đồng nghĩa với sự mất kiểm soát, lệch định hướng, sự cạnh tranh mâu thuẫn với sự an nhàn, hưởng thụ và động lực thì không có mẫu chung vì nó thay đổi theo thời gian, đa dạng theo từng cá nhân. Vậy nên làm gì để xây dựng được mô hình quản trị, quản lý, hoạt động dựa trên các tiêu chí trên, câu trả lời là sự tự do cần đi kèm với định hướng, sự cạnh tranh cần được đền đáp với giá trị mang lại, giá trị năng lực, bản lĩnh trong tương lai và động lực cần được tạo ra bằng sự chia sẻ, tầm nhìn, khích lệ và đãi ngộ.

Chúng ta ai cũng đang hàng ngày sử dụng sản phẩm, dịch vụ cho cuộc sống, sự phong phú về nhu cầu và tính đa dạng của sản phẩm, dịch vụ là không giới hạn nhưng tôi nghĩ khi sử dụng dịch vụ, sản phẩm nào đó, người sử dụng đều mong muốn có được sự an tâm, an tâm về tính nhất quán, an tâm về sự đúng giờ, an tâm về giá cả, an tâm về chất lượng, an tâm về dịch vụ sau bán hàng,… như vậy công ty chúng ta sẽ hướng tới đáp ứng được sự an tâm của khách hàng. Để khách hàng an tâm thì chính chúng ta phải an tâm trước trên vị trí như một người sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Điều này đặt ra là chúng ta cần có những định hướng, tiêu chí, qui trình và hệ thống kiểm soát để những sản phẩm, dịch vụ chúng ta cung cấp cho khách hàng để chúng ta an tâm, khách hàng an tâm.

Bất cứ ai đều không thể chắc chắn về sự thành công trong việc mình làm nhưng chúng ta đều chắc chắn được quyết tâm dành cho những điều mình muốn vì đó chính là quyết định của chúng ta, không ai khác. Đối với tôi, khi xác định được quyết tâm và thực thi quyết tâm đó, như vậy đã là thành công.

Xin chúc cho toàn thể thành viên công ty và gia đình nhiều sức khỏe, hạnh phúc. Chúc cho công ty sinh nhật vui vẻ, hết mình, chúc cho chúng ta vượt qua những thách thức hiện tại để sẵn sàng chào đón những thách thức mới trong tương lai.”

Danh mục tin tức

Từ khóa